Các Chức Năng Của Màng Chống Thấm

A. ĐỊNH NGHĨA MÀNG CHỐNG THẤM HDPE (HDPE GEOMEMBRANE)

Màng chống thấm HDPE là màng polymer tổng hợp ở dạng cuộn hoặc tấm, mỏng, dễ uốn, có hệ số thấm thấp (K = 10-12 + 10-16 cm/S), được sử dụng để chống thấm cho công trình đất, đá bê tông.

B. ỨNG DỤNG CỦA MÀNG CHỐNG THẤM HDPE

1/ Làm bãi rác, bãi thải xỉ nhiệt điện: nên sử dụng bạt lót HDPE từ 1.5mm đến 2mm.

2/ Màng chống thấm ứng dụng trong nuôi trồng thủy sản: có thể sử dụng màng chống thấm độ dày từ 0.25mm – 1mm tùy theo địa hình, diện tích và ứng dụng thực tế. Màng chống thấm ngăn chặn sự tích tụ chất thải cả trong đất và sự rò rỉ hóa chất độc hại vào ao như amoniac, hydrogen sulphide, thành phần có tính axit, chất sắt và các hợp chất có khả năng gây căng thẳng khác. Bảo vệ này giúp cải thiện tốc độ tăng trưởng cá trong khi giảm nguy cơ mắc bệnh. Màng HDPE cũng giảm xói mòn, cho phép loại bỏ dễ dàng các chất thải trong ao, cung cấp một bề mặt thu hoạch trơn tru, và bảo vệ khỏi tia cực tím dài hạn trong thời tiết nhiệt đới. Màng HDPE đã được sử dụng trong một loạt các ao cá cho mục đích trang trí hoặc nuôi.

3/ Màng chống thấm ứng dụng trong Năng lượng: Quá trình đốt cháy than cho các mục đích năng lượng tạo ra nhiều sản phẩm phụ gọi chung là tro than. Tro than cũng thường được định nghĩa là than đốt Dư (CCR), chất thải đốt than (bên trái), sản phẩm đốt than (ĐCSTQ) hoặc đốt than các sản phẩm (CCB). CCCR bao gồm tro bay, xỉ, khử lưu huỳnh khí lò (FGD) sản phẩm và nồi hơi xỉ. CCR là một trong những dòng chất thải lớn thứ hai chỉ để chất thải rắn đô thị. Trong quá khứ, hầu hết CCR hố, hoặc hồ chứa hoặc các bãi chôn lấp bề mặt, xây dựng cho tuổi hơn hoặc các nhà máy điện hiện có trên toàn thế giới. Như vấn đề sức khỏe và an toàn nghiêm trọng đã được đưa ra liên quan đến việc lưu trữ của CCR , thiết kế phù hợp cơ sở CCR ngăn chặn lót bằng geomembranes giúp đỡ rất nhiều tránh xác suất cao của ô nhiễm nước ngầm và xử lý tốn kém hoạt động trong tương lai. Màng chống thấm HDPE được sử dụng trong các dự án ngăn chặn CCR như họ cung cấp việc xử lý CCR an toàn nhất và tiết kiệm nhất và phương pháp lưu trữ .

4/ Màng chống thấm ứng dụng trong khai thác khí gas, dầu: Tối thiểu lớp đáy màng dùng màng HDPE từ 1mm trở lên, lớp phủ từ 0.75mm trở lên. Để đối phó với nhu cầu ngày càng tăng cho năng lượng, công nghệ mới được phát triển để cho phép khai thác an toàn hơn của khí tự nhiên. Khí đá phiến sét có thể được mô tả như một loại khí tự nhiên được hình thành trong phạm vi của các thành đá phiến sét . Thông qua khoan ngang và quá trình bẻ gãy thủy lực (hydrofracking), đá phiến sét khí được phát hành. Màng chống thấm HDPE được sử dụng để làm bồn chứa hóa chất, tấm lót, ao để lưu trữ nước ngọt và nước quay trở lại môi trường, do đó bảo vệ môi trường trong quá trình khai thác .

5/ Màng chống thấm ứng dụng trong Thủy điện: Ngành thủy điện nhờ vào khả năng chống thấm vượt trội của loại vật liệu này. Đặc tính trơ hóa học, không bị ảnh hưởng do sự xâm thực của môi trường, tuổi thọ dài. Thủy điện liên quan đến việc sản xuất năng lượng điện bằng cách sử dụng lực hấp dẫn của té ngã hoặc chảy nước và hiện đang là hình thức sử dụng rộng rãi nhất của năng lượng tái tạo trên thế giới. Khi một nhà máy thủy điện được thiết lập, nó tạo ra ít hoặc không có chất thải hoặc khí nhà kính phát thải. Kết quả là, cài đặt thủy điện đang gia tăng và được tìm thấy trong hơn 150 quốc gia. Chứa nước, nhà máy thủy điện yêu cầu các hồ chứa rất lớn. màng chống thấm HDPe cung cấp hệ thống rào cản không thấm nước chi phí và độ thấm thấp hơn. Công ty chúng tôi cung cấp màng chống thấm với đặc tính kỹ thuật tuyệt vời từ tính đàn hồi cao, chống thấm và bền cơ học tuyệt hảo dưới kéo, Kháng xé và đâm thủng, đặc biệt trong khu vực địa chấn. Màng chống thấm đã được sử dụng trong một số dự án hồ chứa thủy điện và đập lớn nhất trên thế giới.

6/ Làm hồ nhân tạo: đặc trưng sinh thái của hệ thống các hồ chứa lót màng HDPE đã xây dựng (hồ nhân tạo) ở nước ta là mang tính tự nhiên, chẳng hạn hồ chứa được xây dựng sẽ nâng cao mực thủy cấp, độ ẩm đảm bảo ổn định đã thúc đẩy hệ sinh vật phát triển, thu hút động thực vật đến sinh sống (do đó mà người ta nhất trí rằng sinh thái – một đặc trưng tự nhiên của hồ chứa nước, hồ chứa không ô nhiễm).

7/ Xử lý hố rác thải: – Bãi chôn lấp là phương pháp phổ biến được áp dụng trong xử lý chất thải rắn đô thị và ô nhiễm môi trường do nước rác phát sinh từ bãi chôn lấp là một trong những vấn đề đang được quan tâm hiện nay. – Các kết quả khảo sát nghiên cứu các bãi chôn lấp quy mô còn thiếu rất nhiều, các biện pháp xử lý thường mang tính giải pháp tình thế. Do đó, việc quản lý bãi chôn lấp chất thải rắn, kiểm soát và xử lý nước rác ở các thành phố, thị trấn rất cần được nghiên cứu và giải quyết. – Nhìn chung, các hệ thống xử lý nước rác đều có một nhược điểm chung là chỉ phát huy hiệu quả trong từng giai đoạn vận hành của bãi chôn lấp. Các hệ thống áp dụng kỹ thuật sinh học kị khí, hiếu khí chỉ hoạt động tốt với nước rác của các bãi chôn lấp mới còn đối với bãi rác lâu năm không hiệu quả. – Sử dụng màng chống thấm HDPE dùng lót đáy bãi chôn lấp rác là một biện pháp hữu hiệu và theo quy trình tiêu chuẩn môi trường. Biện pháp này nhằm ngăn chặn nước rỉ rác nhiễm bẩn ra nguồn nước ngầm và môi trường xung quanh. Sản phẩm có độ bền lên tới trăm năm nên áp dụng để xử lý nước rác của các bãi chôn lấp lâu năm rất hiệu quả. – Nên sử dụng bạt lót HDPE từ 1.5mm đến 2mm.

8/ Màng chống thấm ứng dụng trong xử lý Vách nổi: Vách nổi đã được sử dụng từ những năm 1970 chủ yếu là để ngăn ngừa mất chất lỏng do bay hơi trong các ứng dụng khác nhau và chứa trong nông nghiệp. Trong các ứng dụng nông nghiệp, bao gồm nổi đã được sử dụng thành công để chứa nước thải chăn nuôi bò sữa và chất thải nông nghiệp khác với các enzyme và chụp khí mê-tan (mà sau này có thể được sử dụng làm nhiên liệu cho máy phát điện sản xuất) và để kiểm soát mùi hôi ,và cũng bảo vệ các hồ chứa bị nhiễm bẩn bên ngoài như phấn hoa, thân thịt động vật , phân chim , mưa axit và các hạt bụi trong không khí khác.

9/ Màng chống thấm ứng dụng trong khai thác kim loại quý: Liên quan đến quá trình công nghiệp chiết xuất kim loại quý, như đồng, vàng , bạc, uranium và các hợp chất khác từ quặng. Nguy cơ làm ô nhiễm đất và nước ngầm bảng trong quá trình đống lọc, Màng chống thấm HDPE đã được sử dụng để bảo vệ môi trường trong loại ứng dụng này kể từ cuối những năm 1980. Đường ống thoát nước HDPE được cài đặt trực tiếp, tiếp theo là một lớp đất bảo vệ hạt trong hệ thống ống để bảo vệ các lớp lót trong quá trình khai thác quặng. Màng chống thấm HDPE dẫn đầu trong việc sử dụng cho các công trình khai thác mỏ vàng, bạc , đồng và miếng uranium, boxít.

10/ Màng chống thấm ứng dụng trong xử lý chất thải mỏ: Xử lý chất thải mỏ là một trong những vấn đề môi trường quan trọng nhất cho bất kỳ dự án khai thác mỏ. Để kiểm soát việc lưu trữ và kiểm soát ảnh hưởng ra môi trường, đó là những sản phẩm chất thải còn lại từ một nhà máy khoáng sản chế biến, đập chất thải, ao được tạo ra để chứa chất thải. Như chất thải thường chứa sulfua có thể phân tích và kim loại phát sinh có thể tạo điều kiện acid, là mối nguy hiểm môi trường đáng kể. Màng chống thấm được sử dụng để bảo vệ môi trường và ngăn ngừa ô nhiễm đất và nước ngầm.

11/ Màng chống thấm ứng dụng trong ao thoát hơi nước: Là ao nhân tạo với diện tích bề mặt rất lớn được thiết kế để bay hơi nước hiệu quả bằng cách tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ao bay hơi có sử dụng nhiều bao gồm loại bỏ nước từ chất thải nguy hại, tách quặng từ nước, sản xuất muối từ nước biển, xử lý ngâm nước muối từ các nhà máy khử muối.

12/ Màng chống thấm ứng dụng trong ngâm nước muối: Ngâm nước muối thường đề cập đến tự nhiên nước muối . Trên một số dự án , như bốc hơi nước biển, muối ngâm nước muối bao gồm natri clorua , kali, lithium và axit boric như một sản phẩm phụ . Nước muối tập trung được bơm lên mặt đất và chứa trong ao nước muối lót bằng màng chống thấm HDPE . Màng chống thấm HDPE là một lựa chọn cho ứng dụng này khi chúng bền và cung cấp kháng hóa chất tuyệt vời để tạo ra muối. Khử mặn nước muối là một cách hiện đại và hiệu quả của việc cung cấp nước sạch cho người tiêu dùng hoặc mục đích tưới . Màng chống thấm HDPE cũng được sử dụng để lót ao nơi ngâm nước muối đã được xử lý từ nhà máy khử muối.

Bạn Cần Báo Giá Hoặc Có Thắc Mắc?

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi sẽ phản hồi trong vòng 12 giờ!

Liên hệ

Copyright © 2021 Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Kiệt Kiệt